Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Cafe cuộc sống !

           

      
               Cuộc sống vẫn tiếp tục trôi qua thật hối hả để rồi chợt giật mình ngoảnh lại thấy tuổi 30 của mình chưa có gì trong tay, có lẽ nào số mình là số hậu phát . Tình yêu ư, sao mà nan giải thế nhỉ, một cô gái hình thức trình độ cũng trung bình trở lên, không hiểu vì cao số hay sao mà đến giờ vẫn đang long đong đi tìm cái nửa kia của mình. Đến tuổi này, khi các mối quan hệ ngày càng hạn hẹp, vì đa số bạn bè cũng đã yên bề gia thất rồi, ngày ngày sáng dắt xe ra đi làm, chiều dắt xe đi về, ở công ty thì đồng nghiệp là các e tuổi đời còn rất trẻ, chả có cơ hội mà giao lưu, tìm hiểu nữa. Cứ thế cái điệp khúc nó tiếp tục ngày này qua ngày khác và đến giờ thì mình bắt đầu giật mình, chẳng lẽ cứ ngồi đó mà há miệng chờ sung, không thể đợi người khác lát đường cho mình,mình phải làm một cái gì đó. Và việc đầu tiên là ngồi vào máy tính và gõ những dòng chữ này. Đừng cười nhé, vì thời đại bây giờ là thời đại công nghệ cao, nên cái chữ DUYÊN có khi nó cũng loanh quanh ở đâu đó trên mạng, dù biết đôi khi trên mạng thì thật thật giả giả, mình thì nghiêm túc còn người ta thì giả danh. Nhưng có lẽ cũng không nên lý trí và tỉnh táo như vậy, vì mình tin cuộc sống này vẫn có những điều Kì diệu.

             Cuộc sống cũng giống như 1 ly café. Bạn ngồi bên cửa sổ, nhấc tách café lên…nhấp 1 ngụm…và chợt nhận ra rằng ly cafe chưa có đường. Rồi bởi vì ngại đứng dậy để lấy đường, bạn ngồi đó và uống ly café đắng. Khi ly café đã cạn, bạn mới phát hiện ra rằng đường đã không tan ra và dính ở đáy ly…Chúng ta mất quá nhiều thời gian để băn khoăn tại sao cuộc đời lại quá ảm đạm, nhạt nhẽo…, và tốn rất nhiều thời gian đi tìm kiếm sự ngọt ngào trong khi ta chỉ cần khuấy lên. Chính tôi, chính bạn sẽ làm cho cuộc sống của mình đầy hương vị nếu ta không chờ đợi. Hãy tận hưởng ly café của cuộc sống!.

Biết đâu chúng ta lại có cơ hội ngồi nhâm nhi với nhau 1 ly café.

P/S: cái chữ DUYÊN ở đây không đơn thuần là tình yêu mà có thể là tình bạn nữa nhé, không mọi người lại bảo mình đang viết bài đăng mục tìm bạn đời thì cái xúc cảm của mình thành ra không được trọn vẹn.

                                                                                                              -st-

Không có nhận xét nào: